భారతదేశం లో అతి ప్రాముఖ్యమైన దేవాలయాలలో ఒక్కటి విష్ణుమాయ అలయం ఈ అలయం ఓక మహా అద్బుతం అనే చెప్పవచ్చు ఆలయ నిర్మాణం బంగారం థో నిర్మించబడ్డది శ్రీ మహా విష్ణువు దేవాలయంలో ఒక్కటి అవనంగట్టిలకళరి విష్ణుమయ దేవాలయం కేరళలోని అన్ని విష్ణుమయ దేవాలయాలకు ప్రధాన దేవాలయం, ప్రత్యేకించి మలబార్ .ఆలయం అవనంగత్తిల్కలరి శ్రీ విష్ణుమాయ “మూలస్థానం” అని పిలుస్తుంది. దేవాలయంలోని దేవుడు తన ఉగ్రమైన (‘ఉగ్ర’) రూపంలో, తూర్పు ముఖంగా, వివిధ లక్షణాలతో రెండు చేతులను కలిగి ఉంటాడు. ఒకరు కురువాడి (మంత్ర దండం), మరొకరు చేతి మంత్ర కుండ (అమృత కుంభం) పట్టుకొని నీటి గేదెపై స్వారీ చేస్తున్నారు. ఆలయ దేవత తన మంత్ర శక్తికి ప్రసిద్ధి చెందింది.ఈ ఆలయం రిసినస్ను చుట్టుముట్టినందున ఈ ఆలయానికి అవనంగత్తిల్కలరి అనే పేరు వచ్చింది . రిసినస్ మొక్కను మలయాళ భాషలో “అవనాకు” అని పిలుస్తారు, అడవి అంటే మలయాళ భాష “కాదు”, అవనంకు-కాదు తర్వాత అవనంగాత్తిల్ కలరిని మార్చారు. కలరి అంటే కేరళ సాంప్రదాయ యుద్ధ కళ అభ్యాసం లేదా బోధనా ప్రదేశం. ఈ ఆలయం తరచుగా ఈ దేవాలయం యొక్క చరిత్ర చూసుకునట్టు అయితే పూర్వం విష్ణుమాయ మరియు అతని 389 సోదరుల అసలు రూపంగా గుర్తింపు పొందింది. దేవుడు తన 399 మంది సోదరులతో కలిసి జన్మించినప్పుడు, 10 మంది సోదరులు శివ బూతలు (శివుని సైన్యం) మరియు రాక్షసుడు బృగా రాక్షసుల మధ్య యుద్ధంలో తమ ప్రాణాలను త్యాగం చేశారు . పోరాట సమయంలో పది మంది సోదరులు బ్రహ్మాస్త్రాన్ని వినియోగించారు మరియు రాక్షస బ్రిగాను చంపడానికి శివ బూతలకు సహాయం చేశారు.
ఈ ఆలయం కేరళ మధ్యలో ఉంది మరియు తమిళ మాట్లాడేవారు దీనిని “విష్ణుమయ చతన్ ఆలయం” అని పిలుస్తారు. శాస్తా నుండి వచ్చిన చాతన్ పేరు. ఈ ఆలయం ఒక మారుమూల కాలంలో నిర్మించబడింది మరియు సమకాలీన కేరళ దేవాలయాలలో చాలా అరుదుగా గమనించబడే పురాతన శక్తి ఆచారాలను దాని ఆరాధనలో పొందుపరిచారుపురాతన కాలంలో, ఈ ఆలయం ఒక చిన్న మందిరం అని కేరళ ప్రజలు విశ్వసిస్తారు మరియు కెల్లున్ని పనికర్ తన కలరిలో ఒకదాని దగ్గర విష్ణుమాయ మూర్తిని ప్రతిష్టించారు . పూజలు స్వయంగా దేవుడి సూచనల మేరకే నిర్వహించబడుతున్నాయి . ఆలయానికి సమీపంలో ఒక మామిడి చెట్టు మరియు చిన్న రాక్ షైర్ ఉంది “వల్లియాచన్ కొట్టిల్” ఈ దేవత యొక్క శక్తులకు ప్రధాన మూలం అని నమ్ముతారు. పూజారులు భయాందోళనలు మరియు తియ్యర్ కుటుంబాల వారు దేవునికి పుష్పాంజలి ఘటించే హక్కు కలిగి ఉంటారు .
అవనంగట్టికలరి శ్రీవిష్ణుమయ ఆలయానికి ఇతర మతస్థులందరూ ఆలయానికి వెళ్లేందుకు అనుమతి ఉంది. అతని ఆలయం శబరిమల అయ్యప్ప ఆలయానికి చాలా సంబంధాన్ని కలిగి ఉంది , శాస్తా మరియు చాతన్ సాధారణంగా ప్రతిసారీ మిశ్రమంగా ఉంటుంది. శబరిమల మినహా మిగిలిన అన్ని మతాల స్త్రీలను కూడా దేవాలయం అనుమతించింది. ఆర్థిక సహాయాన్ని అందించిన శక్తన్ థంపురాన్ కాలంలో ఆలయాన్ని పునర్నిర్మించారు . సక్తన్ థంపురాన్ త్రిప్రయార్ ఆలయం లోపల ఒక విరాళాల గదిని ఇప్పటికీ ఎరుపు రంగులో అందించారు. ఆరట్టుపూజ పూరం పండుగ సమయంలో దేవత అవనంగాత్తిల్కలరి శ్రీ విషుమయ ఆలయానికి వెళ్లి శ్రీవిష్ణుమాయను కలుస్తారని పెద్దలు విశ్వసిస్తారు, దీనిని “పూరం పూరపాడ్” అంటారు. ప్రస్తుతం అవనంగత్తిల్కలరి ఆలయం ఆలయ ట్రస్ట్చే నిర్వహించబడుతోంది మరియు త్రిప్రయార్ ఆలయం నుండి ఎటువంటి సహాయం తీసుకోదు . ఈ ఆలయాన్ని కెల్లున్ని పనికర్ నిర్మించారు. అవనంగత్తిల్కలరి ఆలయంలో మొదటి శాక్తేయ పూజను పనికర్ కుటుంబీకులు ఇప్పటికీ అనుసరిస్తారు. పురాతన కాలంలో, ఆలయంలో జంతు బలులు ఎక్కువగా పక్షుల రూపాల్లో, రక్షణ మరియు వారి ప్రార్థనల నెరవేర్పును కోరుతూ భక్తులు సమర్పించేవారు. ప్రస్తుతం దేవుడికి ఎరుపు రంగు వేసిన పట్టువస్త్రాలు మాత్రమే సమర్పిస్తున్నారు.