భారతదేశం విశిష్టమైన దేవాలయాలు లో ఒక్కటి అనంత పద్మనామ స్వామి దేవాలయం ఈధి చారిత్రక మరియు రహస్యం ఉన్న దేవాలయం ఎక్కడా 6 గదులు కి 6. శాస్త్ర నిబందనలతో కె ఏలనేని సంపద కలిసిన మహా దేవాలయం మరి ఈ ఆలయం యూక పూర్తి చరిత్ర తెలుసుకుందామా…? విష్ణు పురాణం , బ్రహ్మ పురాణం , మత్స్య పురాణం ,వరాహ పురాణం , స్కంద పురాణం , పద్మ పురాణం వాయు పురాణం , భాగవత పురాణం మరియు మహాభారత ప్రస్తావన వంటి అనేక హిందూ గ్రంథాలు పద్మనాభస్వామి ఆలయం. సంగం కాలం సాహిత్యంలో (మాత్రమే నమోదు చేయబడిన) దేవాలయం అనేక సార్లు ప్రస్తావించబడింది . చాలా మంది సాంప్రదాయిక చరిత్రకారులు మరియు పండితులు ఈ ఆలయానికి ఉన్న పేర్లలో ఒకటైన “ది గోల్డెన్ టెంపుల్” అని అభిప్రాయపడ్డారు, ఆ సమయానికి (సంగం కాలం ప్రారంభంలో) ఆలయం ఊహించనంత సంపన్నమైనది. సంగం తమిళ సాహిత్యం మరియు కవిత్వం యొక్క అనేక భాగాలు అలాగే 9వ శతాబ్దపు తమిళ కవి- నమ్మాళ్వార్ వంటి సాధువుల తరువాత రచనలు ఆలయం మరియు నగరాన్ని స్వచ్ఛమైన బంగారు గోడలను కలిగి ఉన్నాయని సూచిస్తున్నాయి. దేవాలయం మరియు మొత్తం నగరం రెండూ బంగారంతో మరియు ఆలయం స్వర్గం అని తరచుగా ప్రశంసించబడతాయి. ఈ ఆలయం CE ఏడు మరియు ఎనిమిదవ శతాబ్దాల నుండి ప్రస్తుతం ఉన్న తమిళ శ్లోకాల ప్రకారం వైష్ణవంలోని 108 ప్రధాన దివ్య దేశాల్లో (“పవిత్ర నివాసాలు”) ఒకటి మరియు దివ్య ప్రబంధలో కీర్తించబడింది . దివ్య ప్రబంధ ఈ పుణ్యక్షేత్రాన్ని మలై నాడులోని 13 దివ్య దేశాల్లో ఒకటిగా కీర్తిస్తుంది (ప్రస్తుత కేరళ కన్యాకుమారి జిల్లాకు అనుగుణంగా ఉంటుంది). 8వ శతాబ్దపు తమిళ కవి ఆళ్వార్ నమ్మాళ్వార్ పద్మనాభ మహిమలను గానం చేశారు.ద్వాపర యుగంలో (దాదాపు 5100 సంవత్సరాల క్రితం) శ్రీ పద్మనాభస్వామి విగ్రహాన్ని పరశురాముడు శుద్ధి చేసి ప్రతిష్ఠించాడని నమ్ముతారు . పరశురాముడు ఏడు పొట్టి కుటుంబాలకు ‘క్షేత్ర కార్యం’ (ఆలయ పరిపాలన) అప్పగించాడు – కూపక్కర పొట్టి, వంచియూర్ అతియార పొట్టి, కొల్లూరు అతియార పొట్టి, ముత్తవిల పొట్టి, కరువ పొట్టి, నేయితస్సేరి పొట్టి మరియు శ్రీకార్యతు పొట్టి. వంచి (వేనాడ్) రాజు ఆదిత్య విక్రముడు ఆలయానికి ‘పరిపాలనం’ (రక్షణ) చేయమని పరశురాముడు దర్శకత్వం వహించాడు. పరశురాముడు ఆలయ తంత్రాన్ని తరణనల్లూర్ నంబూతిరిపాద్కు ఇచ్చాడు. ఈ పురాణం బ్రహ్మాండ పురాణంలో భాగమైన కేరళ మహాత్మ్యంలో వివరంగా చెప్పబడింది.
ఆలయం యొక్క ప్రధాన విగ్రహం యొక్క ప్రతిష్టకు సంబంధించిన మరొక సంస్కరణ పురాణ ఋషి విల్వమంగళతు స్వామియార్కు సంబంధించినది. కాసరగోడ్ జిల్లాలోని అనంతపురం ఆలయానికి సమీపంలో నివసించే స్వామియార్ తన దర్శనం లేదా “మంచి దృష్టి” కోసం విష్ణువును ప్రార్థించారు. దేవత కొంటెగా, ఇంకా మనోహరంగా ఉండే ఒక చిన్న పిల్లవాడి వేషంలో వచ్చినట్లు నమ్ముతారు. ఈ ఆకర్షణ కారణంగా, ఆ బాలుడు తనతో ఉండాలని ఋషి కోరుకున్నాడు. అందువల్ల, అబ్బాయిని చాలా గౌరవంగా చూడాలనే షరతుతో బాలుడు అంగీకరించాడు. ఇది విచ్ఛిన్నమైతే, బాలుడు వెంటనే అదృశ్యమయ్యాడు. తత్ఫలితంగా, కొంత కాలం పాటు, ఋషి పిల్లవాడు చేసిన పిల్లవాని కార్యకలాపాలన్నింటినీ సహించాడు; అయితే, ఒక రోజు బాలుడు పూజ కోసం ఉంచిన విగ్రహాన్ని అపవిత్రం చేశాడు. దీంతో కోపోద్రిక్తుడైన మహర్షి తన ముందు అదృశ్యమైన బాలుడిని తరిమికొట్టాడు. ఆ బాలుడు సామాన్యుడు కాదని గ్రహించి, ఋషి క్షమాపణ కోసం ఏడ్చి, సూచనగా మరొక దర్శనం కోరాడు. “నేను అనాథవనానికి (అంతం లేని అడవి లేదా అనంతకుడు) రావాలని మీరు చూడాలనుకుంటే, అతను లక్కడివ్ సముద్రం ఒడ్డున నడుస్తున్నప్పుడు , ఒక పులయ స్త్రీ తన బిడ్డను హెచ్చరించడం విన్నాడు. ఆమె అతనిని అనంతంకాడులో విసిరివేస్తుంది ఒక ఇలుప్ప చెట్టు (భారతీయ వెన్న చెట్టు) లోకి పడిపోయింది మరియు అనంత శయన మూర్తిగా మారింది (విష్ణువు ఖగోళ పాము అనంతునిపై పడుకుని ఉన్నాడు ) . , తమిళనాడు , తిరువనంతపురం వద్ద శరీరం లేదా ఉడల్ , మరియు కులత్తూర్ సమీపంలోని త్రిప్పదపురం వద్ద కమలం పాదాలు మరియు టెక్నోపార్క్ (త్రిప్పాపూర్), అతనిని ఎనిమిది మైళ్ల పొడవుతో మూడు రెట్లు తక్కువగా ఉండేలా చేయడానికి దేవతను అభ్యర్థించాడు. అతని సిబ్బంది. వెనువెంటనే ఆ దేవత ప్రస్తుతం ఆలయంలో కనిపిస్తున్న విగ్రహం రూపంలోకి కుచించుకుపోయింది. అయితే అప్పుడు కూడా చాలా ఇలుప్ప చెట్లు దేవత యొక్క పూర్తి దర్శనానికి ఆటంకం కలిగించాయి. ఋషి దేవతను మూడు భాగాలుగా చూశాడు – తిరుముఖం, తిరువుడల్ మరియు త్రిపదం. స్వామి వారిని క్షమించమని పద్మనాభుడిని వేడుకున్నాడు. అతను పులయ స్త్రీ నుండి పొందిన పెరుమాళ్కు కొబ్బరి చిప్పలో బియ్యం కంజి మరియు ఉప్పుమాంగా (ఉప్పు మామిడి ముక్కలు) సమర్పించాడు . ఋషి దర్శనం చేసుకున్న ప్రదేశం కూపక్కర పొట్టి మరియు కరువ పొట్టికి చెందినది. పాలించే రాజు మరియు కొంతమందిబ్రాహ్మణ గృహాల సహాయంతో ఒక ఆలయాన్ని నిర్మించారు.అనంతంకాడు నాగరాజ ఆలయం ఇప్పటికీ పద్మనాభస్వామి ఆలయానికి వాయువ్యంగా ఉంది.స్వామియార్సమాధి (చివరి విశ్రాంతి స్థలం)పద్మనాభస్వామి ఆలయానికి పశ్చిమాన ఉంది. సమాధిపై కృష్ణుని ఆలయాన్ని నిర్మించారు.నడువిల్ మధోమ్కుచెందినది. ముకిలన్ , ఒక ముస్లిం దోపిడీదారుడు, 1680 ADలో వేనాడ్ యొక్క విస్తారమైన భాగాలను ఆక్రమించాడు. అతను నెయితస్సేరి పొట్టికి చెందిన బుధపురం భక్తదాస పెరుమాళ్ ఆలయాన్ని ధ్వంసం చేశాడు. శ్రీపద్మనాభస్వామి ఆలయంలోని సొరంగాలను కొల్లగొట్టి దానిని ధ్వంసం చేయాలని ముకిలన్ ప్రణాళికలు రచించాడు. కానీ వేనాడ్ రాజకుటుంబానికి విధేయులైన స్థానిక ముస్లింలు ఆయనను అలా చేయకుండా నిరాకరించారు. అనిజోమ్ తిరునాళ్ మార్తాండ వర్మ యొక్క ప్రధాన ప్రత్యర్థి పద్మనాభన్ థంపి, తన బలగాలతో తిరువనంతపురం వెళ్లి ఆలయ ఖజానాలను దోచుకోవడానికి ప్రయత్నించాడు. తంపి శ్రీ వరాహం వద్ద బస చేసి తన కిరాయి సైనికులను శ్రీ పద్మనాభస్వామి ఆలయానికి పంపాడు. దివ్య సర్పాలు వందల సంఖ్యలో సాకారమై తంపీ మనుషులను భయపెట్టాయని చెబుతారు. ఈ స్వర్గపు జోక్యానికి ధైర్యమైన పల్లిచల్ పిళ్లై మరియు స్థానిక ప్రజలు పద్మనాభన్ తంపిని వ్యతిరేకించారు మరియు కిరాయి సైనికులు దుస్సాహసానికి పాల్పడకుండా చూసుకున్నారు.ఆలయం లోపల, దేవతలకు వరుసగా ఉగ్ర నరసింహ మరియు కృష్ణ స్వామికి రెండు ముఖ్యమైన పుణ్యక్షేత్రాలు, తెక్కెడోమ్ మరియు తిరువంబాడి ఉన్నాయి.శతాబ్దాల క్రితం, వృష్ణి క్షత్రియులకు చెందిన అనేక కుటుంబాలు బలరాముడు మరియు కృష్ణుడి విగ్రహాలను తమ వెంట తీసుకుని దక్షిణాదికి ప్రయాణించాయి . వారు శ్రీపద్మనాభుని పవిత్ర భూమికి చేరుకున్నప్పుడు, వారు భక్తదాసు అని కూడా పిలువబడే బలరాముని విగ్రహాన్ని నేయితస్సేరి పొట్టికి ఇచ్చారు. నేటి కన్యాకుమారి జిల్లాలోని బుధపురంలో నేయితస్సేరి పొట్టి ఆలయాన్ని నిర్మించి అక్కడ ఈ విగ్రహాన్ని ప్రతిష్ఠించారు. వృష్ణులు కృష్ణుడి విగ్రహాన్ని వేనాడ్ మహారాజు ఉదయ మార్తాండ వర్మకు బహుమతిగా ఇచ్చారు. ఈ విగ్రహం కోసం మహారాజు పద్మనాభస్వామి ఆలయ ప్రాంగణంలో తిరువంబాడి అనే ప్రత్యేక మందిరాన్ని నిర్మించారు. తిరువంబాడి పుణ్యక్షేత్రం స్వతంత్ర హోదాను కలిగి ఉంది. తిరువంబడిలో నమస్కార మండపం, బలి రాళ్ళు మరియు ధ్వజస్తంభం ఉన్నాయి. తిరువంబాడి దేవత పార్థసారథి, అర్జునుడి దివ్య రథసారథి, ఇతను మహాభారత కథలో కనిపించే యోధ యువరాజు మరియు ప్రధాన పాత్రధారులలో ఒకడు . రెండు చేతులతో ఉన్న గ్రానైట్ విగ్రహం, ఒక చేత్తో కొరడా పట్టుకుని, మరొక చేతితో ఎడమ తొడపై శంఖాన్ని దగ్గరగా పట్టుకుని, నిలబడి ఉన్న భంగిమలో ఉంది. ఏకాదశి రోజులలో , దేవతను మోహినిగా అలంకరించి అలంకరిస్తారు . వేనాడ్కు వచ్చి స్థిరపడిన వృష్ణులు కృష్ణుని వంశానికి చెందినవారు కాబట్టి వారిని కృష్ణన్ వకక్కర్ అని పిలుస్తారు.రాముడికి అతని భార్య సీత , సోదరుడు లక్ష్మణుడు మరియు హనుమంతుడు , విష్వక్సేనుడు ( విష్వక్సేనుడు (విష్ణువు యొక్క నిర్మాల్యధారి మరియు అడ్డంకులను తొలగించేవాడు), వ్యాసుడు మరియు అశ్వత్థామ చిరంజీవులు , గణపతి , శాస్తా మరియు క్షేత్రపాలుడు (ఆలయానికి కాపలాగా ఉండేవారు) కూడా ఉన్నారు . వలియా బలిక్కల్ ప్రాంతంలో గరుడ మరియు హనుమంతుని పెద్ద విగ్రహాలు ముకుళిత హస్తాలతో నిలబడి ఉన్నాయి. చితిర తిరునాళ్ బలరామ వర్మ మరియు ఉత్రడోమ్ తిరునాళ్ మార్తాండ వర్మ యొక్క తేవరా విగ్రహాలు ఆలయం యొక్క ఆగ్నేయ భాగంలో ఉన్నాయి.