ఒక షటిల్ సందర్భాన్ని బట్టి వివిధ విషయాలను సూచించవచ్చు:
1. *షటిల్ బస్సు:* తరచుగా విమానాశ్రయం మరియు హోటల్ లేదా సిటీ సెంటర్ వంటి రెండు పాయింట్ల మధ్య స్థిర మార్గంలో నడిచే బస్సు.
2. *స్పేస్ షటిల్:* తక్కువ భూమి కక్ష్యలోకి సిబ్బందిని మరియు సరుకును తీసుకువెళ్లడానికి NASA ఉపయోగించే పునర్వినియోగ అంతరిక్ష నౌక.
3. *బ్యాడ్మింటన్ షటిల్:* బ్యాడ్మింటన్ క్రీడలో ఉపయోగించే ఈకలు లేదా సింథటిక్ పదార్థాలతో తయారు చేయబడిన చిన్న, కోన్-ఆకారపు ప్రక్షేపకం.
4. *షటిల్ కాక్:* బ్యాడ్మింటన్ క్రీడలో ఉపయోగించే ఒక రకమైన రెక్కలుగల లేదా ప్లాస్టిక్ ప్రక్షేపకం.
5. *టెక్స్టైల్ షటిల్:* మగ్గం ద్వారా నూలును ముందుకు వెనుకకు తీసుకెళ్లేందుకు నేయడంలో ఉపయోగించే పరికరం.
6. *షటిల్ రైలు:* ఒక స్థిర మార్గంలో, తరచుగా సిటీ సెంటర్ మరియు సబర్బ్ వంటి రెండు పాయింట్ల మధ్య నడిచే రైలు.
బ్యాడ్మింటన్ షటిల్:
– 16 ఈకలతో తయారు చేయబడింది, సాధారణంగా గూస్ ఈకలు, కార్క్ బేస్కు జోడించబడతాయి.
– బరువు 5.5-5.7 గ్రాములు.
– ఒక విలక్షణమైన కోన్-ఆకార డిజైన్ ఉంది.
– నెట్లో కొట్టడం ద్వారా పాయింట్లను స్కోర్ చేయడానికి బ్యాడ్మింటన్ క్రీడలో ఉపయోగిస్తారు.
*స్పేస్ షటిల్:*
– 1981లో తొలిసారిగా ప్రారంభించి, 2011లో పదవీ విరమణ చేశారు.
– తక్కువ భూమి కక్ష్యలోకి సిబ్బంది మరియు సరుకును తీసుకువెళ్లిన పునర్వినియోగ అంతరిక్ష నౌక.
– క్షితిజ సమాంతర టేకాఫ్ మరియు నిలువు ల్యాండింగ్తో ప్రత్యేకమైన డిజైన్ను కలిగి ఉంది.
– అంతర్జాతీయ అంతరిక్ష కేంద్రాన్ని నిర్మించడంలో కీలక పాత్ర పోషించారు.
షటిల్ బస్సు:
– రెండు స్థిర బిందువుల మధ్య రవాణా కోసం ఉపయోగించబడుతుంది.
– తరచుగా విమానాశ్రయాలు, హోటళ్లు మరియు నగరాల్లో ఉపయోగిస్తారు.
– షేర్డ్ రైడ్ లేదా ప్రైవేట్ బదిలీ కావచ్చు.
– సౌకర్యవంతమైన మరియు సరసమైన రవాణా ఎంపికను అందిస్తుంది.
షటిల్ ఆడటానికి ఇక్కడ ప్రాథమిక నియమాలు ఉన్నాయి:
1. కోర్ట్ సెటప్: గేమ్ సాధారణంగా నెట్తో విభజించబడిన దీర్ఘచతురస్రాకార కోర్టులో ఆడబడుతుంది. సింగిల్స్ లేదా డబుల్స్ ఆట కోసం కోర్టు గుర్తించబడింది.
2. సర్వింగ్: సర్వర్ తప్పనిసరిగా షటిల్ కాక్ను నెట్ మీదుగా మరియు ప్రత్యర్థి సర్వీస్ కోర్ట్లోకి కొట్టాలి. సర్వర్ తప్పనిసరిగా ప్రత్యర్థి కోర్టుకు వికర్ణంగా సేవలు అందించాలి. డబుల్స్లో, సర్వీస్ తప్పనిసరిగా రెండు సర్వీస్ కోర్టుల మధ్య నెట్ను దాటాలి.
3. స్కోరింగ్: సాంప్రదాయ స్కోరింగ్లో, ప్లేయర్లు సర్వ్ చేసేటప్పుడు మాత్రమే పాయింట్లను స్కోర్ చేస్తారు. ప్రత్యర్థి కోర్టులో షటిల్ కాక్ నేలను తాకిన ప్రతిసారి ఒక పాయింట్ స్కోర్ చేయబడుతుంది. 15 పాయింట్లను చేరుకున్న మొదటి జట్టు గేమ్ను గెలుస్తుంది.
4. లోపాలు: తప్పు సర్వీస్ కోర్ట్లో పనిచేయడం, షటిల్ కాక్ను నెట్పైకి కొట్టకపోవడం, షటిల్ కాక్ను హద్దులు దాటి కొట్టడం మరియు రాకెట్ లేదా బాడీతో నెట్ను తాకడం వంటివి సాధారణ లోపాలు.
5. లెట్: తరచుగా బాహ్య జోక్యం లేదా ఊహించని పరిస్థితుల కారణంగా ర్యాలీకి అంతరాయం ఏర్పడినప్పుడు లెట్ అంటారు. లెట్ సిట్యుయేషన్లో ర్యాలీ మళ్లీ ప్లే చేయబడింది.
6. రొటేషన్: డబుల్స్ ఆటలో, ప్రతి జట్టులోని ఆటగాళ్ళు షటిల్ కాక్ను టర్న్గా కొట్టారు. ప్రతి ర్యాలీ గెలిచిన తర్వాత సర్వింగ్ సైడ్ మారుతుంది.